Trở Thành Một Chuyên Gia Nhân Sự Thông Qua 7 Tips

“Làm dâu trăm họ”  đó là câu nói thường dành cho HR. HR sẽ học cách quản lý điều đó khi bạn bắt đầu sự nghiệp nhân sự của mình.

  • Hiểu con người của bạn

Đầu tiên và quan trọng nhất, để bắt đầu là  hãy hiểu con người của bạn và biết rằng vai trò của Nhân sự bắt đầu bằng sự đồng cảm. Làm quen với nhân viên trong công ty – cuộc sống cá nhân của họ, các cột mốc và kỷ niệm công việc, vai trò, vị trí, điểm mạnh, điểm yếu, điều làm họ thoải mái hay  khó chịu, v.v. Đánh giá, khai thác sự đa dạng đó và học cách phát triển và cân bằng trong đó. Đây là khoản đầu tư bạn cần thực hiện ngay từ ngày đầu tiên vì nó sẽ giúp bạn về lâu dài khi tạo ra văn hóa phù hợp, tăng sự gắn kết và năng suất của nhân viên cũng như đạt được các mục tiêu chung.

  • Nhận thức vai trò của bạn

HIện nay HR được thừa nhận như một “đối tác chiến lược”, và sẽ tập trung  nhiều hơn vào sự gắn kết  nhân viên, quản lý nhân tài, thúc đẩy sự đổi mới, phá vỡ các khuôn mẫu và phát triển văn hóa hợp tác.
Hiểu được vai trò ” strategic partner” của bạn giúp bạn  kết nối chúng với kế hoạch kinh doanh và sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoạch định một chiến lược hoàn toàn dựa vào kết quả.

  • Hiểu rõ doanh nghiệp

Hiểu đầy đủ doanh nghiệp sẽ giúp HR tận dụng được nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp phcu5 vụ cho công việc của mình hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là bạn xác định các bên liên quan, các đối tượng trong công ty: quản lý cao nhất, nhân viên, nhân viên tiềm năng, người có ảnh hưởng, người nắm rõ thông tin về quy trình vận hành báo cáo trong công ty, người có nhiều hiểu biết về lịch sự công ty…. Hiểu nhu cầu và yêu cầu cụ thể của họ, phát triển cầu nối giữa tất cả họ và dựa trên đó để hiểu được các mục tiêu  của tổ chức. Nếu bạn hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, bạn cũng sẽ có thể phát triển văn hóa giúp đạt được các mục tiêu đã xác định một cách dễ dàng và với tốc độ nhanh hơn.

  • Hãy hiểu biết về công nghệ

Hiểu biết về bí quyết công nghệ đã trở thành điều quan trọng đặc biệt đối với một Chuyên gia Nhân sự. Bạn cần biết sử dụng phần mềm  cũng như các công cụ thiết kế hoặc các kỹ thuật trên social network… để phục vụ công việc được tiện dụng, nhan chóng và thu hút ví dụ phần mềm phục vụ cho chấm công, tính lương, bảo hiểm, thông tin nhân viên, thuế, lập kế hoạch và thiết kế các mẫu tin, hay tận dụng các công cụ social network cho tuyển dụng. Điều này sẽ giúp theo dõi hầu hết các quy trình quan trọng của bạn và tiết kiệm thời gian đầu tư cho việc tổ chức và xử lý.

  • Nâng cao kỹ năng của bạn

Không ngừng nâng cao chuyên môn của bạn. Điều này có thể là thông qua học tập điện tử, hội thảo chuyên ngành, các khóa đào tạo hoặc đơn giản là thực hiện các dự án liên quan đến công tác nhân sự. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp xúc với các ngành dọc khác nhau mà còn đảm bảo rằng bạn tiếp tục phát triển. Lên lịch các cuộc họp đã bị bỏ qua hàng quý với quản lý cao nhất, điều này sẽ giúp bạn hiểu liệu bạn có đang đi đúng hướngkhông.

  • Mở rộng mối quan hệ của bạn

Đầu tư thời gian vào việc kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự trên khắp các lĩnh vực là cách nhanh nhất để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của bạn. Các cuộc thảo luận với các chuyên gia nhân sự ‘có cùng chí hướng’ là vô cùng bổ ích, nó sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết và quan điểm khác nhau về ngành, điều này cuối cùng sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng kiến ​​thức và sự tự tin để trở thành đối tác chiến lược trong công ty của bạn.

  • Thực hiện vai trò của bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn là một người có kỹ năng tổ chức tốt, làm được nhiều việc (multi – tasks) và có sự tập trung, có tính kỷ luật cao. kỹ năng đàm phám và xử lý tình huống tốt. Hãy lập ra các checkist cần thiết trên và nếu chưa đạt được hãy phát triển nó.

Leave a Reply

Required fields are marked *