5 Cách Cải Thiện Sự Trải Nghiệm Của Nhân Viên Sau COVID

COVID-19 khiến hầu hết nhân viên cảm thấy bị cô lập. Cuộc sống, công việc của chúng ta đã thay đổi đáng kể  và đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của nhiều người lao động.

Đó là lý do  các nhà lãnh đạo chiến lược nhận ra rằng nguồn lực của doanh nghiệp  đã trải qua một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo và nó sẽ ảnh hưởng đến thành công của doanh nghiệp trong những tháng và năm tới.

Tập trung và cải thiện trải nghiệm nhân viên của bạn sau COVID là điều cần thiết. Dưới đây là 5 cách giúp cải thiện sự trải nghiệm tại nơi làm việc cho nhân viên, giúp nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và có cảm giác “như ở nhà” trong môi trường văn phòng.

1. Cung cấp các hoạt động an sinh

Quá trình quay trở lại làm việc sau thời gian dài làm việc tại nhà hay nghỉ việc do dịch tạo nên sự khó khăn, thậm chí là tồi tệ  khi giờ đây cả ngày ngồi vào bàn làm việc và nhìn chằm chằm vào màn hình trong nhiều giờ liên tục. Nhà nhân sự có thể cố gắng thay đổi điều này bằng cách cung cấp các hoạt động cả về tinh thần và thể chất. Ví dự các hoạt động chạy và các bài tập thể dục  là một cách tuyệt vời để xây dựng sự kết nối trong nhân viên đồng thời mang đến cho mọi người cơ hội để xả bớt năng lượng.

Hãy thử tạo ra  “Social Calender” và lấp đầy nó bằng các sự kiện thu hút mọi người. Lắng nghe những gì nhân viên của bạn muốn làm và tìm cách áp dụng điều này vào thực tế. Nó có thể chỉ là hoạt động đơn giản như đi ra ngoài ăn trưa  – bất cứ điều gì phù họp để khuyến khích sự tương tác và ở bên nhau ngoài công việc hàng ngày

2. Tăng cường hỗ trợ nhân viên

Tạo ra một không gian làm việc an toàn để nhân viên có thể nói chuyện cởi mở và trung thực về căng thẳng và mối quan tâm, đồng thời đảm bảo sự không thiên vị hay hành vi lệch lạc, hay sợ vị đối xử phân biệt. Nhân sự là người  hỗ trợ và tạo môi trường cho nhân viên  có cơ hội cởi mở, chia sẽ.

3. Mở rộng cuộc trò chuyện

Tổ chức các cuộc họp nhóm khuyến khích các cá nhân thể hiện giá trị của họ theo cách riêng của họ. Điều đó không có nghĩa là câu nói nhiều nhất cũng được đánh giá cao nhất. Họp nhóm là cơ hội để mọi người tham gia vào cuộc trò chuyện và tạm rời xa công nghệ như email, máy tính…

Một ý tưởng hay khác quản lý nên thực hiện cuộc “trò chuyện” 1-1  đối với các báo cáo trực tiếp của nhân viên. Những cuộc gặp gỡ thường xuyên này là một cách tuyệt vời để tạo ra các mối quan hệ sâu sắc hơn, xây dựng lòng tin và xây dựng tính nhân văn trong công việc.

4. Cải thiện môi trường vật chất

Ánh sáng tự nhiên tốt, ghế thoải mái và thậm chí có thể có nhạc nền thú vị có thể nâng cao trải nghiệm nhân viên của bạn một cách đáng kể. Văn phòng phải là nơi mà nhân viên của bạn có thể thư giãn và cảm thấy là một phần của mục tiêu chung. Những bức ảnh chụp mọi người và tình bạn của họ cũng có thể cho thấy ban lãnh đạo đang chú ý và quan tâm đến nhân viên.

5. Thức ăn lành mạnh

Phòng HC-NS nên chuẩn bị  sẵn trái cây tươi, bánh kẹo và đồ uống sẽ giúp nhân viên của bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt một ngày. Cho dù đó là một nhân viên bị ngủ dậy  muộn và bỏ bữa sáng  vì chạy vội đi làm hay cơn đói hoành hành vào cuối ngày, thì việc chuẩn bị sẵn thứ gì đó sẽ làm nhân viên càm thấy thoái mái và ấm lòng. Điều đó cũng sẽ giúp một ngày làm việc thú vị hơn rất nhiều, vì nhân viên cũng sẽ cảm thấy được chăm sóc nhiều hơn.

6. Đặt nhân viên lên hàng đầu

Chăm sóc nhân viên của bạn quan trọng hơn bao giờ hết. Nhân viên có thể sẽ bỏ lỡ một số tiện nghi như ở nhà mà họ đã quen thuộc trong thời gian nghỉ hoặc làm việc tại nhà

Cải thiện trải nghiệm nhân viên của bạn thông qua những nỗ lực về tinh thần và thể chất là ưu tiên hàng đầu sẽ mang lại lợi nhuận. Có một chiến lược trải nghiệm nhân viên tốt sẽ tạo ra một môi trường mà mọi nhân viên đều có thể phát triển.

Leave a Reply

Required fields are marked *